BVĐK tỉnh Cao Bằng tổ chức họp Tổ Phân luồng, sàng lọc phòng chống dịch Covid-19

Thứ tư - 19/05/2021 23:20
Trước tình hình Dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp với nhiều biến chủng mới, số ca mắc và các địa phương có ca mới mắc liên tục gia tăng. Để đảm bảo Bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch, thực hiện tốt song song 2 nhiệm vụ Phòng chống dịch và khám chữa bệnh, chiều ngày 19/5/2021, BVĐK tỉnh Cao Bằng tổ chức họp Tổ Phân luồng, sàng lọc phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện.
BVĐK tỉnh Cao Bằng tổ chức họp Tổ Phân luồng, sàng lọc phòng chống dịch Covid-19
Tham dự và chỉ đạo buổi làm việc có đồng chí Lục Thị Hiệp - Phó Giám đốc Bệnh viện - Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bệnh viện, các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bệnh viện, các viên chức là tổ viên Tổ Phân luồng sàng lọc của Bệnh viện.

Trong thời gian qua, công tác phân luồng sàng lọc được Bệnh viện thực hiện nghiêm túc, số lượt người được hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng dịch hơn 200.000 lượt, số BN được khám sàng lọc bệnh viêm hô hấp trên 5.000 người. Công tác phân luồng sàng lọc đã được cấp trên, khách đến bệnh viện đánh giá tích cực góp phần vào sự an toàn trong phòng dịch cho Bệnh viện tạo sự an tâm tin tưởng cho bệnh nhân, viên chức, người lao động, khách đến Bệnh viện.
Bên cạnh kết quả đạt được công tác phân luồng sàng lọc vẫn còn những tồn tại những nhược điểm, bất cập như sự phối hợp giữa các bộ phận tham gia chưa thật tốt, nhận thức của nhiều viên chức về công tác chưa đúng,chưa đánh giá đúng tầm quạn trọng của công tác này, kỹ năng xử lý vụ việc phát sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ chưa thật tốt...

Tại buổi làm việc đã triển khai Quyết định về việc ban hành quy chế hoạt động của Tổ phân luồng sàng lọc chống dịch Covid-19 và các bệnh viêm đường hô hấp cấp Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng và quyết định kiện toàn Tổ phân luồng sàng lọc. Đây là những văn bản đảm bảo cho việc tổ chức thực hiện công tác này tại Bệnh viện trong thời gian tới.

Cuộc họp đã diễn ra trong không khí sôi nổi tích cực, có nhiều ý kiến, kiến nghị của các tổ viên. Nổi bật là những ý kiến về những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện công tác phân luồng sàng lọc vẫn còn có một số ít bệnh nhân, người nhà không chấp hành, có thái độ không hợp tác, thậm chí lăng mạ, xúc phạm đến nhân viên y tế, một số người vì không bằng lòng viết bài đưa tin, bình luận không đúng sự thật trên các trang mạng đã ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm của viên chức Bệnh viện, những người trực tiếp thực hiện công việc.

Phát biểu tại buổi làm việc Bs Lục Thị Hiệp đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng của Tổ sàng lọc phân luồng, đồng thời động viên, khích lệ các viên chức thực hiện nhiệm vụ phân luồng sàng lọc cần tiếp tục phát huy, nâng cao trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ, tiếp thu các ý kiến tham gia để công tác phân luồng sàng lọc của Bệnh viện ngày càng hiệu quả đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch của Bệnh viện. Đồng chí cũng giải đáp 01 số thắc mắc kiến nghị của các tổ viên Phân luồng, sàng lọc.

Các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bệnh viện cũng giải đáp các ý kiến thắc mắc tại buổi làm việc.
  
 

Nguồn tin: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
lichtrucphongban
KHAMONLINE
 
1
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay750
  • Tháng hiện tại39,298
  • Tổng lượt truy cập3,230,491
 
LOGOBENHVIENok
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Km2, đường Đông khê, Phường Tân Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 954 216  -  Fax: 02063 954 216
Ghi rõ nguồn http://benhvientinh.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây