BVĐK tỉnh hạn chế chuyển tuyến để phòng COVID-19

Thứ ba - 11/05/2021 20:27
Trong điều kiện bình thường, hàng ngày Bệnh viện ĐK tỉnh tiếp nhận số bệnh nhân chuyển tuyến từ các huyện, bao gồm số bệnh nhân đến điều trị và số bệnh nhân sẽ được chuyến tuyến Trung ương sau khi thăm khám thấy bệnh nhân có chỉ định chuyển tuyến. Việc tiếp nhận điều trị chuyển tuyến tạo điều kiện cho người bệnh được tiếp cận dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất đối với tình trạng bệnh lý của mình.
BVĐK tỉnh hạn chế chuyển tuyến để phòng COVID-19
Hiện nay, một số bệnh viện cả tuyến Trung ương và địa phương đã có tình trạng lây chéo trong bệnh nhân, người nhà cũng như nhân viên y tế với biến chủng SARS-CoV-2. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế về công tác hướng dẫn tổ chức tiếp nhận, chẩn đoán điều trị và quản lý người bệnh, kiểm soát lây nhiễm trong các cơ sở khám chữa bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng khẩn trương thực hiện một số biện pháp để tăng cường chủ động kiểm soát, phòng chống lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và tại cơ sở y tế.

Thực hiện đúng các thông báo về tiếp nhận bệnh nhân và chuyển tuyến cho bệnh nhân khi thật cần thiết theo đúng hướng dẫn, yêu cầu của các bệnh viện tuyến trên là yêu cầu bắt buộc. Trong thời gian vừa qua sau khi có các thông báo về viện hạn chế tiếp nhận bệnh nhân của các bệnh viện tuyến Trung ương, BVĐK tỉnh đã thực nghiêm túc công tác này, hạn chế chuyển tuyến, chỉ chuyển tuyến bệnh nhân tới bệnh viện tuyến cuối khi có diễn biến nặng vượt quá khả năng kỹ thuật và có liên hệ trước, thực hiện các yêu cầu cần thiết của bệnh viện sẽ tiếp nhận. BVĐK tỉnh cũng đã tiếp nhận, điều trị một số bệnh nhân chuyển tuyến  từ Trung ương về. Những bệnh nhân khám lại theo hẹn của các bệnh viện tuyến Trung ương nhưng không đi được do dịch bệnh cũng sẽ được tiếp nhận, điều trị theo khả năng chuyên môn của mình.

Để thực hiệt tốt yêu cầu về công tác phòng chống dịch bệnh BVĐK tỉnh cũng sẽ thực hiện hạn chế tiếp nhận điều trị bệnh nhân, chỉ tiếp nhận những bệnh nhân nặng vượt quá khả năng chuyên môn kỹ thuật và có liên hệ trước từ tuyến dưới. Phòng khám điều trị các bệnh mãn tính sẽ thực hiện tăng số ngày trong đơn cho những bệnh nhân phù hợp để hạn chế số lần đến khám, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân, người dân đảm bảo công tác khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, chất lượng theo quy định của Bộ Y tế.

Tăng cường hội chẩn qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa, BVĐK tỉnh Cao Bằng đã có mạng lưới khám chữa bệnh từ xa với tất cả các Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa tuyến huyện và nhiều Bệnh viện tuyến Trung ương. Ngoài thực hiện hội chẩn các ca bệnh khó, mạng lưới khám chữa bệnh từ xa còn thực hiện đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chuyên môn giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao, không cần phải đi xa và tiết kiệm chi phí trong quá trình khám và điều trị.

Bệnh viện tiếp tục thực hiện nghiêm tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống COVID-19. Thường xuyên kiểm tra, giám sát tất cả các tiêu chuẩn. Tổ chức nghiêm công tác sàng lọc, phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn.Triển khai nghiêm túc "thông điệp 5K", tăng cường truyền thông về đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Sẵn sàng tinh thần để tham gia phòng, chống dịch khi được huy động.

 

Nguồn tin: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
lichtrucphongban
KHAMONLINE
 
1
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay841
  • Tháng hiện tại39,389
  • Tổng lượt truy cập3,230,582
 
LOGOBENHVIENok
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Km2, đường Đông khê, Phường Tân Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 954 216  -  Fax: 02063 954 216
Ghi rõ nguồn http://benhvientinh.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây