BVĐK tỉnh tập huấn sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân phòng lây nhiễm SARS-CoV-2

Thứ năm - 13/05/2021 22:36
Trước tình hình đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp khó lường trong cộng đồng, ngày 13/5/2021, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng đã tổ chức buổi tập huấn sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân cho cán bộ, nhân viên y tế trong toàn Bệnh viện.
BVĐK tỉnh tập huấn sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân phòng lây nhiễm SARS-CoV-2
Tham dự buổi tập huấn, có BSCKI Lục Thị Hiệp, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng đại diện Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, Phòng Đào tạo - chỉ đạo tuyến, nhân viên y tế các khoa trong Bệnh viện. Tại buổi tập huấn, CNĐD Đàm Thị Thuý – ĐD Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã trình bày và thực hành mẫu kỹ năng sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân.

Với mục tiêu chủ động, nâng cao năng lực phòng chống lây nhiễm bệnh COVID-19 cho nhân viên y tế trong quá trình điều trị, chăm sóc bệnh nhân, hạn chế phát tán mầm bệnh ra môi trường bên ngoài, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng các phương tiện phòng hộ cá nhân phòng lây nhiễm SARS-CoV-2. Dự kiến sẽ tổ chức 09 lớp tập huấn trong tháng 5 năm 2021 cho toàn bộ nhân viên y tế, người lao động toàn Bệnh viện.

Phương tiện phòng hộ cá nhân là phương tiện thiết yếu để bảo vệ nhân viên y tế trước nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc với máu, dịch tiết và giọt hô hấp mang các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm khi tiếp xúc gần với người bệnh. Phương tiện phòng hộ cá nhân cũng được sử dụng để bảo vệ người bệnh không bị nhiễm các vi sinh vật thường trú và vãng lai từ nhân viên y tế và môi trường trong bệnh viện. Việc mang phương tiện phòng hộ cá nhân khi chăm sóc người nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19 là biện pháp quan trọng nhất trong phòng ngừa lây nhiễm cho nhân viên y tế.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn, BSCKI Lục Thị Hiệp cho biết: “…Đại dịch COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp với nhiều biến chủng mới có mức độ lây lan nhanh chóng. Trong khi đó, BVĐK tỉnh hiện vẫn đang tiếp nhận rất đông người bệnh đến khám và điều trị mỗi ngày. Hơn lúc nào hết, công tác phòng chống dịch bệnh, trong đó có kiểm soát nhiểm khuẩn bệnh viện cần được đặc biệt chú trọng. Do vậy, việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế trong bệnh viện, đặc biệt là những người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân như bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và các nhân viên kiểm soát nhiễm khuẩn là vô cùng quan trọng. Buổi tập huấn là cơ hội để các cán bộ, nhân viên y tế BVĐK tỉnh được trao đổi, thực hành công tác phòng ngừa và giám sát nhiễm khuẩn tại bệnh viện phù hợp với tình hình thực tế. Qua đó, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, giảm nguy cơ lây nhiễm cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng; nâng cao chất lượng phục vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh và góp phần tạo môi trường bệnh viện xanh, sạch, an toàn”.

Buổi tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi, tích cực và nhận được nhiều ý kiến trao đổi của cán bộ, nhân viên y tế và thực hành mang phương tiện phòng hộ cá nhân, nhận xét, đánh giá kết quả thực hành, sau đó hướng dẫn lại từng bước quy trình mang và tháo phương tiện phòng hộ cá nhân theo hướng dẫn của Bộ y tế. Kết thúc buổi tập huấn, các cán bộ và nhân viên đã cập nhật được những thông tin bổ ích, từ đó đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, góp phần tạo môi trường bệnh viện sạch sẽ, an toàn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:
 
IMG 4390

BSCKI. Lục Thị Hiệp - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn.
 
IMG 4398
CNĐD Đàm Thị Thuý - Điều dưỡng trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, BVĐK tỉnh hướng dẫn thực hành sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân tại lớp tập huấn.
 
IMG 4388
Toàn cảnh lớp tập huấn.
 
IMG 4404
Học viên thực hành sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân tại Buổi tập huấn.

Nguồn tin: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
lichtrucphongban
KHAMONLINE
 
1
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,253
  • Tháng hiện tại39,801
  • Tổng lượt truy cập3,230,994
 
LOGOBENHVIENok
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Km2, đường Đông khê, Phường Tân Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 954 216  -  Fax: 02063 954 216
Ghi rõ nguồn http://benhvientinh.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây