CẨN THẬN VỚI CÁC TRÒ CHƠI, ĐÙA CÓ LỰC TÁC ĐỘNG MẠNH ĐẾN CÁC VÙNG TRỌNG YẾU TRÊN CƠ THỂ.

Thứ năm - 18/05/2023 04:05
Vừa qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận 01 bệnh nhân nam 15 tuổi đến nhập viện trong tình trạng đau nhiều vùng cổ, liệt mềm tứ chi. Theo người nhà bệnh nhân kể lại: Cháu đi đá bóng, chơi đùa cùng bạn. Trong lúc vui đùa, được bạn khoác vai, bá cổ và ngã xuống, sau đó về nhà xuất hiện đau nhiều vùng cổ, ngất đi và liệt mềm tứ chi. Cháu được đưa đến y tế cơ sở để sơ cứu và chuyển tuyến Bệnh viện đa khoa tỉnh. Sau thăm khám và làm các thăm dò cận lâm sàng cháu được chẩn đoán theo dõi liệt tủy sau chấn thương.
khoa cấp cứu
khoa cấp cứu
Sau xử trí, hiện tại tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định. Qua đây các bác sỹ khuyến cáo người dân khi tham gia các hoạt động thể chất hoặc vui đùa hàng ngày cần chú ý cẩn trọng với các động tác, tư thế không phù hợp, vô tình nhưng gây ra hậu quả rất nặng nề. Đặc biệt đối với lứa tuổi thanh thiếu niên luôn có hoạt động, vui chơi hàng ngày với bạn bè, các em rất hiếu động, thiếu kinh nghiệm, không kiểm soát được hành vi đặc biệt trong lúc hưng phấn, bốc đồng, thiếu kiểm soát hành vi có thể gây ra thương tích không đáng có, nhiều khi để lại di chứng rất nặng nề như các thương tích sai khớp, gẫy xương, rách cơ, đứt dây chằng, nặng hơn có những chấn thương gây liệt tủy, chấn thương sọ não...hậu quả rất nghiêm trọng.
j
Hình ảnh minh họa.
Tới đây là dịp nghỉ hè, các cháu nhỏ, thanh thiếu niên sẽ có khoảng thời gian vui chơi dài, các bậc phụ huynh nên hướng dẫn con trẻ các kỹ năng cần thiết khi vui chơi, chú ý tiết chế các động tác, hành vi, tư thế có tác động mạnh đến những vị trí hiểm yếu như đầu, mặt, cổ, chân tay, cột sống, hạ vị…Các cháu cũng cần được hướng dẫn các phương pháp, cách thức rèn luyện kiểm soát cảm xúc của bản thân để hạn chế các động tác hành vi bột phát, thái quá vô tình gây thương tích cho bạn, người khác trong lúc vui đùa. Nên hướng dẫn cho con em cách sơ cứu các tai nạn không may khi xảy đến để có một kỳ nghỉ an toàn, bổ ích, lành mạnh.

Nguồn tin: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
lichtrucphongban
KHAMONLINE
 
1
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,104
  • Tháng hiện tại39,652
  • Tổng lượt truy cập3,230,845
 
LOGOBENHVIENok
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Km2, đường Đông khê, Phường Tân Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 954 216  -  Fax: 02063 954 216
Ghi rõ nguồn http://benhvientinh.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây