Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời điểm bệnh nhân gia tăng đột biến

Thứ tư - 28/04/2021 05:46
Những ngày vừa qua số lượng bệnh nhân tăng đột biến tại khoa Truyền nhiễm, lúc bình thường khoa chỉ điều trị trung bình khoảng 8 - 10 bệnh nhân, khoảng 2 tuần gần đây, số bệnh nhân điều trị tại khoa tăng nhiều, hiện tại có 23 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa với các loại bệnh như: viêm da, sốt vi rút, dị ứng, thuỷ đậu, viêm gan, sốt xuất huyết...
Y, bác sĩ Khoa Truyền nhiễm đang chăm sóc người bệnh điều trị tại Khoa.
Y, bác sĩ Khoa Truyền nhiễm đang chăm sóc người bệnh điều trị tại Khoa.
Khoa Truyền nhiễm được giao chỉ tiêu 18 giường bệnh. Do yêu cầu của phòng chống dịch COVID-19, toàn bộ khu nhà của khoa để dành cho khu cách ly, hiện tại Khoa được bố trí tại nhà L chỉ với với 3 phòng bệnh nên gặp nhiều khó khăn khi bệnh nhân tăng đột biến. Nhân lực của khoa hiện nay cũng rất thiếu do các lý do khách quan như nghi đẻ, nghỉ hưu, tham gia các nhiệm vụ khác của Bệnh viện...nên Y Bác sỹ của Khoa đã phải cố gắng rất nhiều để hoàn thành công tác điều trị, chăm sóc người bệnh.

Để đáp ứng yêu cầu điều trị, chăm sóc khi bệnh nhân tăng đột biến Khoa đã có những biện pháp đồng bộ, hợp lý như kê thêm giường bệnh bảo đảm không để bệnh nhân ngủ ghép, bố trí nhân lực hợp lý, tăng cường nhân lực từ các khoa khác, động viên cùng nhau cố gắng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo đủ cơ số thuốc, dịch truyền, hóa chất…sẵn sàng bố trí giường bệnh, phương tiện cấp cứu xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp thuộc chuyên khoa truyền nhiễm.   

Các bác sĩ khoa Truyền nhiễm cho biết, số bệnh nhân vào điều trị tăng nhiều khi giao mùa, như thay đồi từ mùa xuân sang mùa hè, hoặc mùa hè sàng thu, đông. Hiện nay thời tiết đang chuyển sang mùa hè, khí hậu nóng ẩm, thay đổi thất thường. Cùng với yếu tố xã hội như mùa lễ hội, sự giao lưu đi lại thăm thân, du lịch của người dân tăng cao, trong khi ý thức và hành vi vệ sinh, phòng bệnh của một số người dân chưa cao là những điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát sinh và phát triển, nhất là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, đường tiêu hóa như  Covid-19, sởi, cúm, tay chân miệng, tiêu chảy do vi rút Rota... Các bệnh do muỗi truyền như sốt xuất huyết, viêm não do vi rút… thường có nguy cơ gia tăng số mắc và có thể bùng phát dịch bệnh.

Với tình hình thời tiết nhiều thay đổi, biến động bất thường như hiện nay cùng với nguy cơ của đại dịch COVID-19 thường trực, để thực hiện tốt công tác điều trị, chăm sóc người bệnh thật tốt, Khoa Truyền nhiễm sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Bệnh viện, sự phối hợp giúp đỡ của các khoa phòng trong bệnh viện, tập thể Y Bác sỹ khoa Truyền nhiễm sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao với tinh thần tất cả vì bệnh nhân của mình !
 

Nguồn tin: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
lichtrucphongban
KHAMONLINE
 
1
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,046
  • Tháng hiện tại39,594
  • Tổng lượt truy cập3,230,787
 
LOGOBENHVIENok
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Km2, đường Đông khê, Phường Tân Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 954 216  -  Fax: 02063 954 216
Ghi rõ nguồn http://benhvientinh.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây