Liên tiếp, tiếp nhận các trường hợp đa chấn thương, nguy kịch do bị bò húc, trâu kéo.

Thứ sáu - 19/05/2023 03:29
Trong 01 tuần trở lại đây Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận 02 trường hợp bệnh nhân trong quá trình chăn trâu, bò thì bị húc và kéo lê gây đa chấn thương nặng nề. Rất may cả 2 bệnh nhân đã được cứu sống và tiếp tục được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực.
Sau phẫu thuật cấp cứu các bệnh nhân tiếp tục được điều trị tích cực
Sau phẫu thuật cấp cứu các bệnh nhân tiếp tục được điều trị tích cực
Trong đó, bệnh nhân N.I.S (84 tuổi, trú tại Quảng Hòa) trong khi đưa trâu đi tắm suối thì bị trâu kéo ngã, được người nhà đưa đến cấp cứu trong tình trạng đau nhiều vùng ngực phải và lưng . Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy bệnh nhân bị tràn máu màng phổi 2 bên, tràn khí màng phổi trái, gãy nhiều xương sườn 2 bên.
Sau khi các bác sĩ hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu xử trí các vết thương Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, các vết thương đang hồi phục tốt.

Trước đó Bệnh viện cũng vừa tiếp nhận bệnh nhân V.T.L 68 tuổi cũng có địa chỉ tại Quảng Hòa đến cấp cứu do bị bò húc vào ngực phải. Kết quả CT ghi nhận bệnh nhân bị chấn thương ổ bụng, chấn thương gan, chấn thương ngực, gãy xương sườn số 9,10 bên phải, tràn khí khoang màng phổi 2 bên. Các bác sĩ lập tức hội chẩn và thống nhất chỉ định phẫu thuật cấp cứu xử trí các vết thương, mở dẫn lưu khoang màng phổi 2 bên, sau mổ bệnh nhân đang hồi phục tốt tiếp tục được theo dõi tích cực.

Ở vùng nông thôn trong quá trình lao động sản xuất việc bị trâu, bò húc, kéo là tai nạn thường hay gặp và cũng đã có nhiều trường hợp chấn thương nặng dẫn đến tử vong.

Qua các trường hợp như vậy các bác sỹ khuyến cáo người dân khi  chăn dắt trâu, bò cần phải cẩn thận để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, có các biện pháp để bảo vệ an toàn cho mình. Nếu không may bị trâu húc thì cần nhanh chóng đưa người bị nạn đến các cơ sở y tế có đầy đủ chuyên khoa và trang thiết bị y tế để chẩn đoán chính xác các chấn thương và điều trị kịp thời.
 

Nguồn tin: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
lichtrucphongban
KHAMONLINE
 
1
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay691
  • Tháng hiện tại39,239
  • Tổng lượt truy cập3,230,432
 
LOGOBENHVIENok
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Km2, đường Đông khê, Phường Tân Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 954 216  -  Fax: 02063 954 216
Ghi rõ nguồn http://benhvientinh.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây