Xử lý cấp cứu cho cụ bà đa chấn thương do bị trâu húc

Thứ hai - 26/04/2021 05:20
Lúc 21h20 ngày 24/4, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận bệnh nhân L T N - 74 tuổi ở xã Hạnh Phúc, huyện Quảng Hoà trong tình trạng sốc do đa chấn thương/chấn thương vùng mạn sườn trái do trâu húc. Bệnh nhân được hội chẩn toàn Bệnh viện, thống nhất chẩn đoán: Chấn thương ngực - nghi gãy xương sườn - vỡ xương chính mũi - đa chấn thương phần mềm do trâu húc. Bệnh nhân được chuyển thẳng lên Phòng mổ để mổ cấp cứu.
bệnh nhân đang nằm điều trị tại Khoa cấp cứu
bệnh nhân đang nằm điều trị tại Khoa cấp cứu
Do bệnh nhân trong tình trạng nặng, cần truyền máu, sau khi nhận được thông tin câu lạc bộ Hiến máu SOS Cao Bằng đã kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Thành phố kịp thời đến hiến 04 đơn vị nhóm máu 0 cấp cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Sau mổ dẫn lưu màng phổi, điều trị bảo tồn chấn thương thận, hiện tại bệnh nhân đang được điều trị, theo dõi sát tại Khoa Cấp cứu. Các bác sĩ đang điều trị  cho biết, bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng nặng, tiên lượng dè dặt.

Theo lời kể của người nhà, khoảng cuối buổi chiều ngày 24/4/2021, bệnh nhân  dắt trâu về chuồng như thường lệ, khi bàvừa mở cửa chuồng, bất ngờ 2 con trâu nhà lao vào húc nhau, bà bị kẹt ở giữa nên bị trâu tấn công, ngã xuống đất, gây thương tích nặng. Rất may gần đó có người phát hiện đã đưa bà đến Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Hoà sơ cứu vết thương và được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Thời gian qua, tình trạng người dân bị trâu húc không phải là hiếm, đã có trường hợp bị trâu húc tử vong. Để bảo vệ an toàn cho mình, mọi người phải cẩn thận và có khoảng cách khi tiếp xúc với các con vật hung dữ để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
lichtrucphongban
KHAMONLINE
 
1
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay2,106
  • Tháng hiện tại39,043
  • Tổng lượt truy cập3,230,236
 
LOGOBENHVIENok
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Km2, đường Đông khê, Phường Tân Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 954 216  -  Fax: 02063 954 216
Ghi rõ nguồn http://benhvientinh.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây