Kiện toàn Tổ Chăm sóc khách hàng, thực hiện tốt công tác tiếp đón, hướng dẫn, hỗ trợ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Thứ hai - 22/03/2021 04:17
Với mục đích tạo thuận lợi cho người bệnh, người nhà, khách đến Bệnh viện góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động Bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh, từ ngày 1/3/2021, Tổ Chăm sóc khách hàng trực thuộc Phòng công tác xã hội Bệnh viện được kiện toàn, bổ xung thêm nhân lực để triển khai thường xuyên, liên tục các hoạt động tiếp đón, hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh, người nhà, khách đến Bệnh viện.
Tại Khoa Khám bệnh, với nhiệm vụ đón tiếp, giúp đỡ, chỉ dẫn và thực hiện các hỗ trợ cần thiết khác các nhân viên tổ chăm sóc khách hàng chủ động đón tiếp chào hỏi, hướng dẫn tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh, người nhà đến khám, chữa bệnh, khách đến làm viêc với thái độ niềm nở, ân cần, bệnh nhân, người nhà có thể đề xuất mọi sự hỗ trợ cần thiết trong quá trình lưu tại Bệnh viện với các nhân viên này. Từ khi Tổ chăm sóc khách hàng đi vào hoạt động đã có hàng nghìn lượt người được tư vấn, cung cấp thông tin trong quá trình khám chữa bệnh, các hướng dẫn hỗ trợ khác như thủ tục nhập viện, thanh toán viện phí, các thắc mắc về quá trình khám, chữa bệnh, chuyển tuyến...
Tổ chăm sóc khách hàng thực hiện vai trò là cầu nối giữa bệnh nhân, người nhà với bác sĩ, điều dưỡng quá trình khám bệnh, chữa bệnh, ghi nhận những ý kiến của người bệnh về việc chăm sóc, điều trị, tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế, phản ánh lên Ban giám đốc Bệnh viện để kịp thời xử lý, giúp đỡ bệnh nhân thực hiện góp ý thông qua hòm thư góp ý hay trang Website, Fanpage của Bệnh viện, trong năm 2021 đã tiếp nhân hàng trăm ý kiến phản ánh, góp ý được Tổ chuyển đến Ban giám đốc Bệnh viện và các Khoa Phòng xử lý kịp thời.
Trong thời gian người bệnh lưu lại tại bệnh viện mọi khó khăn, vướng mắc bệnh nhân, người nhà sẽ được các viên chức của Tổ chăm sóc khách hàng, Phòng công tác xã hội giải đáp hoặc có các biện pháp hỗ trợ cần thiết, những yêu cầu, vướng mắc vượt thẩm quyền sẽ được hướng dẫn trình bày với cấp có thẩm quyền để giải quyết thoả đáng.
Trong thời gian tới Với 03 nhân lực được bố trí thường xuyên các nhân viên của tổ sẵn sàng thực hiện có hiệu quả kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", tạo sự bứt phá về công tác tư vấn, hỗ trợ, cung cấp thông tin, củng cố niềm tin nơi người dân vào sự phát triển của Bệnh viện, từng bước xây dựng hình ảnh tốt đẹp của công chức, viên chức, người lao động Bệnh viện đối với người bệnh, người nhà và Nhân dân.
Nguồn tin: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng: