Tập huấn Cấp cứu Nhi khoa cơ bản tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng

Thứ năm - 10/08/2023 04:39
Trong 2 ngày 9-10.8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng tổ chức khoá tập huấn Cấp cứu Nhi khoa cơ bản (PLS) cho 24 học viên là các bác sỹ, điều dưỡng đang công tác tại các khoa của Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện đa khoa tuyến huyện, Trung tâm y tế các huyện, thành phố. Dự khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Lý Thị Bạch Như – Giám đốc Bệnh viện, lãnh đạo các phòng chuyên môn cùng nhóm giảng viên là các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Nhi Trung ương.
TS.BS Lý Thị Bạch Như, Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Lớp tập huấn.
TS.BS Lý Thị Bạch Như, Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Lớp tập huấn.
Với mục đích cung cấp các kiến thức cần thiết cho điều trị và ổn định bệnh nhi trong tình tình trạng cấp cứu; các kỹ thuật, kỹ năng dung trong cấp cứu trẻ em cho đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng của các cơ sở y tế từ đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị; nhóm giảng viên do TS.BS Phạm Ngọc Toản – Khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương làm trưởng đoàn đã triển khai lớp tập huấn theo chương trình Chỉ đạo tuyến 1816 của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại lớp tập huấn, các học viên được học lý thuyết và thực hành về kiến thức, thái độ, kỹ năng cơ bản về nhận định và xử trí bệnh nhân cấp cứu, các thủ thuật thuật cơ bản để xử trí cho bệnh nhi như: Kỹ thuật cấp cứu ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn; Thực hành được đặt canuyn miệng họng, mũi họng, kỹ thuật bóp bóng qua mask, đặt nội ống khí quản qua đường miệng, thông khí không qua ống nội khí quản; Kỹ thuật cấp cứu trẻ bị co giật; Cách sử dụng và vận hành máy thở, máy truyền dịch, bơm tiêm điện, monitor theo dõi…Song song với những bài giảng lý thuyết, các học viên cũng được thực hành cá nhân và thực hành theo nhóm các tình huống cấp cứu giả định trên mô hình và qua ứng dụng thực tế ảo. Thông qua việc thực hành những tình huống giả định này, các học viên sẽ không còn bối rối mà có thể tự tin xử trí những trường hợp cấp cứu nhi khoa diễn ra trong thực tế.

Cấp cứu nhi khoa luôn là mối lo ngại đối với tất cả y bác sỹ nhi khoa bởi việc can thiệp cấp cứu nhi khoa đòi hỏi phải thật nhanh chóng và chính xác nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ. Trong cuộc sống hàng ngày, trẻ em thường xuyên phải đối diện với rất nhiều nguy cơ, nguy hiểm bởi các bệnh cấp tính hoặc các bệnh mạn tính và các chấn thương. Vì vậy, việc nhận biết được những chấn thương và các bệnh nguy kịch để từ đó có quy trình can thiệp cấp cứu hiệu quả giúp trẻ được điều trị đúng, phù hợp và kịp thời có ý nghĩa rất lớn đối với đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện.

Với tinh thần học tập nghiêm túc dưới sự giảng dạy, hướng dẫn tận tình của 8 Giảng viên tới từ Bệnh viện Nhi Trung ương, kết thúc Lớp tập huấn, 24 học viên đều đã vượt qua bài kiểm tra đánh giá năng lực. Sau khóa học, các học viên đã trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về cấp cứu nhi để nâng cao chất lượng cho bệnh nhân tại đơn vị mình.
Hình ảnh Lớp tập huấn: 
Tập huấn 2
 
Tập huấn 3
Tập huấn 5

Nguồn tin: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
lichtrucphongban
KHAMONLINE
 
1
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay3,070
  • Tháng hiện tại88,635
  • Tổng lượt truy cập4,419,739
 
LOGOBENHVIENok
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Km2, đường Đông khê, Phường Tân Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 954 216  -  Fax: 02063 954 216
Ghi rõ nguồn http://benhvientinh.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây