Ngày thế giới phòng chống bệnh viêm gan siêu vi 28/07/2023

Thứ năm - 27/07/2023 03:57
Ngày viêm gan thế giới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) được tổ chức nhằm mục đích tăng cường nhận thức và hiểu biết về viêm gan siêu vi và những bệnh mà nó gây ra. Đây là cơ hội để tập trung vào những hành động cụ thể nhằm tăng cường phòng ngừa, tầm soát và kiểm soát viêm gan siêu vi và các bệnh liên quan; gia tăng tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin viêm gan B và tích hợp vào chương trình tiêm chủng quốc gia; và phối hợp đáp ứng toàn cầu với bệnh viêm gan.
Ngày thế giới phòng chống bệnh viêm gan siêu vi 28/07/2023
Vius viêm gan A, B, C, D và E có thể gây ra nhiễm trùng gan cấp tính và mạn tính, dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Các loại virus này tạo thành nguy cơ lớn đe dọa sức khỏe toàn cầu, với khoảng 240 triệu người mắc viêm gan B mạn tính và khoảng 150 triệu người mắc viêm gan C mạn tính.

Việt Nam hiện đã có hơn 8 triệu người Viêm gan B và gần 1 triệu người viêm gan C. Tuy nhiên tỷ lệ người bệnh được kiểm soát còn khá ít. Nếu không được kiểm soát tốt, nhiều người trong số đó sẽ diễn biến thành xơ gan hoặc ung thư gan.

Hưởng ứng Ngày Viêm gan Thế giới (28/7), Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng đã tổ chức các hoạt động nhằm tăng cường nhận thức xã hội về Viêm gan. Từ đó hướng tới mục tiêu loại bỏ viêm gan virus tại Việt Nam. Cụ thể, treo băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Ngày Viêm gan thế giới tại Khoa Khám bệnh; tư vấn, giáo dục sức khoẻ cho người bệnh và người nhà người bệnh tại phòng khám viêm gan của Bệnh viện.

Phòng khám viêm gan - Khoa Khám bệnh đã khám, tư vấn, điều trị cho người dân, hiện tại đang quản lý 255 bệnh án viêm gan mãn tính. Người dân trên địa bàn tỉnh khi có các dấu hiệu như: Sốt, mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon, buồn nôn và nôn, đau bụng, nước tiểu đậm màu, phân nhạt màu, đau khớp, vàng da…có thể đến phòng khám Viêm gan B-C, Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng (đặt tại tầng 1, Khoa khám bệnh). Thời gian: Tất cả các ngày trong tuần ( Từ thứ 2- thứ 6) để được khám, tư vấn, kiểm tra từ đó sớm phát hiện và điều trị kịp thời.
 

Nguồn tin: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
lichtrucphongban
KHAMONLINE
 
1
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay3,919
  • Tháng hiện tại90,131
  • Tổng lượt truy cập4,421,235
 
LOGOBENHVIENok
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Km2, đường Đông khê, Phường Tân Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 954 216  -  Fax: 02063 954 216
Ghi rõ nguồn http://benhvientinh.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây