XÉT NGHIỆM ĐỊNH LƯỢNG VIRUS VIÊM GAN B

Thứ tư - 08/02/2023 21:34
Tại phòng khám Viêm gan Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng, các bệnh nhân có dấu hiệu nghi ngờ có thể thực hiện xét nghiệm định lượng virus viêm gan B. Với các trường hợp không đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại BVĐK cần có giấy chuyển tuyến của cơ sở y tế để được hưởng quyền lợi BHYT.
Phòng khám viêm gan B Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng
Phòng khám viêm gan B Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng
Virus viêm gan B là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh lý viêm gan do virus hiện nay. Ước tính hiện nay thế giới có tới hơn 2 tỷ người nhiễm virus viêm gan B, số người tiến triển thành bệnh gan mạn tính khoảng 350 triệu người. Con đường lây nhiễm dễ dàng, điều trị khó khăn dễ tái phát chính là những nguyên nhân khiến virus viêm gan B đang trở thành một trong những vấn đề sức khỏe đáng lo ngại hàng đầu.

 Xét nghiệm định lượng HBV-DNA hay còn gọi là định lượng virus viêm gan B trong máu là một trong các xét nghiệm cần thiết đối với bệnh nhân bị nhiễm virus viêm gan B đây là một xét nghiệm nhằm xác định số lượng hay nồng độ của virus trong một đơn vị thể tích huyết tương/huyết thanh, sử dụng đơn vị IU/ml hoặc copies/ml từ đó đánh giá mức độ nhân lên của virus trong các tế bào gan.

Kiểm tra theo dõi mức độ HBV- DNA trong máu theo định kỳ là một điều kiện quan trọng để quản lý bệnh. Dựa trên kết quả phân tích PCR đo tải lượng virus viêm gan B, người bệnh có thể nắm được tình hình sức khoẻ của bản thân và bác sỹ sẽ có cơ sở để xác định thời điểm điều trị, theo dõi đáp ứng điều trị cũng như đánh giá tiêu chuẩn dừng điều trị.

  Đến với phòng khám Viêm gan B BVĐK tỉnh, người bệnh bị viêm gan B có thể hoàn toàn yên tâm sẽ được thăm khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện.
 

Nguồn tin: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
lichtrucphongban
KHAMONLINE
 
1
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay2,659
  • Tháng hiện tại92,143
  • Tổng lượt truy cập4,423,247
 
LOGOBENHVIENok
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Km2, đường Đông khê, Phường Tân Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 954 216  -  Fax: 02063 954 216
Ghi rõ nguồn http://benhvientinh.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây