Các dấu hiệu nhận biết sớm nhồi máu cơ tim cấp.

Thứ năm - 24/11/2022 22:02
Nhồi máu cơ tim cấp là một trong những bệnh cấp cứu về tim mạch thường gặp và đây cũng là bệnh gây ra các ca tử vong hàng đầu trong các bệnh lý về tim mạch. Nhận biết sớm các dấu hiệu để xử trí kịp thời sẽ giúp bệnh nhân thoát được 'cửa tử'
Các dấu hiệu nhận biết sớm nhồi máu cơ tim cấp.
Các triệu chứng thường gặp của nhồi máu cơ tim cấp
Đau ngực dữ dội, kèm theo vã mồ hôi, khó thở: Đây là triệu chứng đầu tiên và cảnh báo rõ ràng nhất. Cơn đau thường kéo dài trong một vài phút và thường đau ở giữa xương ức. Cơn đau làm cho người bệnh có cảm giác như có vật gì đó chèn ép lên ngực, cảm giác nghẹt thở. Cùng với đau ngực sẽ là các cơn khó thở đi kèm. Ngoài ra, còn có các triệu chứng khác đi kèm như vã mồ hồi, nôn hoặc đau đầu nhẹ.
Các bác sĩ cũng khuyến cáo ngay cả khi không có các dấu hiệu rõ nết như miêu tả ở trên mà thấy xuất hiện cơ đau ngực, nghẹt thở bạn cũng nên đến BV để kiểm tra.
Các đối tượng nào dễ bị nhồi máu cơ tim cấp?
  • Trước đây, người ta cho rằng người ở độ tuổi trung niên nam trên 45 tuổi, nữ trên 50 có nguy cơ cao bị nhồi máu cơ tim, tuy nhiên gần đây không ít người trẻ cũng bị nhồi máu cơ tim mặc dù tỷ lệ ít hơn.
  • Những người đã có tiền sử bị nhồi máu cơ tim rồi thì rất dễ bị lại.
  • Những người có tiền sử gia đình có nhồi máu cơ tim sớm như bố hoặc anh trai có nhồi máu cơ tim dưới 55 tuổi và mẹ hoặc chị gái có nhồi máu cơ tim dưới 65 tuổi.
  • Người bệnh đái tháo đường: Với người đái tháo đường nguy cơ nhồi máu cơ tim cao được tính là tương đương với người đã từng bị nhồi máu cơ tim trước đó.
  • Bên cạnh đó, những người bị các bệnh rối loạn mỡ máu, huyết áp cao, hút thuốc lá, béo phì, ít hoạt động thể lực cũng có nguy cơ cao dễ bị nhồi máu cơ tim.
Cách xử trí tại nhà khi nghi ngờ người bị nhồi máu cơ tim cấp:
Khi thấy bệnh nhân xuất hiện các dấu hiệu nghi nhồi máu cơ tim người thân, hoặc người trợ giúp nên đặt bệnh nhân ngồi hoặc nằm, sau đó nới lỏng thắt lưng, quần áo để giúp máu lưu thông, gọi ngay cấp cứu hoặc đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất hoặc đến một bệnh viện có trung tâm tim mạch can thiệp để được cấp cứu kịp thời.


 

Nguồn tin: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
lichtrucphongban
KHAMONLINE
 
1
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay3,542
  • Tháng hiện tại93,026
  • Tổng lượt truy cập4,424,130
 
LOGOBENHVIENok
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Km2, đường Đông khê, Phường Tân Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 954 216  -  Fax: 02063 954 216
Ghi rõ nguồn http://benhvientinh.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây