Hợp tác giữa người bệnh, người nhà với nhân viên y tế là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả khám, chữa bệnh.

Thứ năm - 07/07/2022 22:51
Trong hoạt động khám chữa bệnh, mỗi quan hệ giữa bệnh nhân, người nhà với nhân viên y tế rất đặc biệt, là mối quan hệ giữa các chủ thể gặp nhau trong hoàn cảnh, điều kiện đặc biệt để giải quyết nội dung công việc mà cả 2 bên đều mong muốn có kết quả tốt nhất. Trong mối quan hệ đặc biệt này sự hợp tác là yếu tố quan trọng đem lại hiệu quả trong khám, chữa bệnh.
Hợp tác giữa người bệnh, người nhà với nhân viên y tế là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả khám, chữa bệnh.
Khi đến khám bệnh, chữa bệnh người bệnh, người nhà cần có thái độ hợp tác, cung cấp những thông tin cần thiết, tuân thủ, chấp hành những khuyến cáo, chỉ dẫn của thấy thuốc để được điều trị với kết quủa tốt nhất. Thầy thuốc, nhân viên y tế tếp xúc, thăm khám, thông báo kết quả, hướng dẫn cho người bệnh với thái độ ân cần niềm nở, tạo dựng sự tin tưởng, yên tâm cho người bệnh.
h


Thời gian gần đây số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng ngày càng tăng, mỗi ngày lượt khám trung bình khoảng 500 lượt bệnh nhân. Để chăm sóc, điều trị và đem lại dịch vụ tốt nhất cho người bệnh, Bệnh viện mong muốn mọi người dân nêu cao tinh thần phối hợp với nhân viên y tế để công tác khám chữa bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

Qua thực trạng cho thấy vẫn còn nhiều bệnh nhân chưa thật sự có tinh thần hợp tác trong khám, chữa bệnh. Vẫn còn tình trạng không hợp tác, không nghe theo hướng dẫn của nhân viên y tế, xin ra viện, chuyển viện trong nhiều tình huống không hợp lý có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Trong các trường hợp đúng chỉ định, hợp lý, có lợi cho bệnh nhân, Bệnh viện sẵn sàng tạo mọi điều kiện cùng người bệnh đưa ra lựa chọn có lợi nhất cho bệnh nhân. Chính vì vậy khi gặp những tình huống hoặc thông tin không như ý hay không như dự tính người bệnh, người nhà vui lòng tuân thủ các quy định của Bệnh viện, các hướng dẫn của nhân viên y tế để công tác khám chữa bệnh đêm lại hiệu quả tốt nhất nhất, hạn chế thấp nhất những thái độ, cử chỉ không phù hợp hay những phản ứng thái quá, không phù hợp.

 Xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa người bệnh và nhân viên y tế, để người bệnh yên tâm điều trị thì sự phối hợp tên cơ sở cầu thị, tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau rất quan trọng. Khi có thắc mắc trong cách điều trị bệnh, vui lòng nói rõ thắc mắc cho nhân viên y tế và lắng nghe giải thích để tìm phương án tốt nhất cho điều trị. Ngoài việc Bệnh viện thực hiện tốt chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần thái độ, hoặc cải thiện, nâng cấp cơ sở vật chất thì tinh thần hợp tác của người bệnh là vô cùng quan trong để nâng cao chất lượng điều trị, chăm lo sức khỏe cho người bệnh. Do đó Bệnh viện mong muốn mỗi người bệnh, người nhà người bệnh luôn nêu cao tinh thần phối hợp với nhân viên y tế để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
 

Nguồn tin: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
lichtrucphongban
KHAMONLINE
 
1
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay4,154
  • Tháng hiện tại17,792
  • Tổng lượt truy cập4,348,896
 
LOGOBENHVIENok
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Km2, đường Đông khê, Phường Tân Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 954 216  -  Fax: 02063 954 216
Ghi rõ nguồn http://benhvientinh.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây