Người cao tuổi vào viện tăng đột biến do thời tiết lạnh.

Thứ năm - 08/12/2022 20:15
Thời tiết chuyển lạnh đột ngột khiến sức khỏe của người cao tuổi bị ảnh hưởng. Số lượng người cao tuổi vào bệnh viện thăm khám tăng đột biến.
Người cao tuổi vào viện tăng đột biến do thời tiết lạnh.
Những ngày gần đây, thời tiết chuyển lạnh nhanh, nhiệt độ giảm sâu khiến tình trạng bệnh nhân vào viện thăm khám tăng đột biến, đặc biệt ở những người cao tuổi, người có bệnh nền.
Mỗi ngày, tại Khoa khám bệnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận hàng chục bệnh nhân cao tuổi đến thăm khám, trong đó các bệnh chủ yếu là bệnh tim mạch và bệnh đường hô hấp, đau nhức xương khớp.
Theo chuyên gia, khi thời tiết trở lạnh đột ngột, người cao tuổi, người có bệnh nền như: huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, tim mạch, hen, viêm phế quản mạn tính… đều có nguy cơ nhiễm bệnh cao. Thời tiết chuyển lạnh đột ngột thì huyết áp dễ bị biến động, đặc biệt với những trường hợp thuộc nhóm nguy cơ cao sẽ rất dễ xảy ra đột quỵ nếu chủ quan. Do đó, khi thấy các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, đánh trống ngực cần đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế ngay. Ngoài ra, chế độ ăn của người cao tuổi, người có bệnh nền trong giai đoạn này cũng cần tăng cường dinh dưỡng hơn so với bình thường để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
Bên cạnh đó, chuyên gia cũng khuyến cáo trong những ngày thời tiết rét đậm kéo dài, mọi người, nhất là người cao tuổi luôn phải mặc ấm, hạn chế tối đa việc ra ngoài vào ban đêm hoặc dậy sớm tập thể dục khi ngoài trời lạnh sâu. Tránh những nơi gió lùa, không nên thay đổi cơ thể nóng lạnh đột ngột, ăn đủ chất dinh dưỡng, kiểm soát huyết áp. Không tự ý sử dụng thuốc điều trị bệnh khi chưa được thăm khám và tư vấn của bác sĩ. Những người mắc bệnh mãn tính như: Tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường... tuyệt đối tuân thủ y lệnh của bác sĩ trong quá trình theo dõi sức khỏe và sử dụng thuốc điều trị bệnh tại nhà.

Nguồn tin: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
lichtrucphongban
KHAMONLINE
 
1
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay3,432
  • Tháng hiện tại92,916
  • Tổng lượt truy cập4,424,020
 
LOGOBENHVIENok
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Km2, đường Đông khê, Phường Tân Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 954 216  -  Fax: 02063 954 216
Ghi rõ nguồn http://benhvientinh.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây